รับจัดสวน

รับจัดสวน

รับจัดสวน ออกแบบสวน รวมถึงติดตั้งระบบต่างๆ ที่ใช้ในสวน เราเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่สวย และเหมาะสมกับสวน เหมาะกับขนาดของพื้นที่ ซึ่งถูกกับหลักฮวงจุ้ย เพิ่มความสวยงาม แถมได้พลังงานดีเข้ามาในบ้านของคุณ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 094-546-9594 ไลน์ไอดี carpenter.tof

รับติดตั้งระบบ

  • ระบบน้ำพุ
  • ระบบสปริงเกอร์
  • ระบบหมอก
  • ระบบไฟสวน
  • ระบบงานไม้ระแนง
  • ปูแผ่นพื้นทางเดิน
รับสร้างบ่อปลาคาร์ฟ

รับทำบ่อปลาคาร์ฟ

รับสร้างบ่อปลาคาร์ฟ

  บริการออกแบบ จัดวาง และตกแต่งให้สวยงาม เหมาะสมตามงบประมาณและขนาดของพื้นที่บ้านของคุณ ส่งเสริมฮวงจุ้ยน้ำพุและตำแหน่งบ่อน้ำ เสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยในบ้าน และยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงปลาคาร์ฟ และการทำบ่อปลา จากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความชำนาญทางด้านจุลินทรีย์และออกซิเจนในน้ำโดยตรง

“งานทุกงานไม่แค่การสร้างบ่อปลาแต่มันคือการสร้าง ความสุข รอยยิ้มของคนในบ้าน”

การทำบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ

  การทำบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ มีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ที่ผู้ทำจะต้องมีความเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับทางด้านวิศวะกรรม การคำนวนโครงสร้าง หรือฐานราก จะต้องแข็งแรงได้มาตราฐาน เพราะปริมาณน้ำ และน้ำหนัก มีผลต่อการสร้างบ่อปลาเป็นอย่างมาก

  ทางด้าน landscape มีความเข้าใจในศิลปะ หรือการตกแต่งเพื่อที่จะให้บ่อปลา มีความสวยงาม เพื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญของสวนในบ้าน แม้แต่ในเรื่องฮวงจุ๊ย การวางตำแหน่งของบ่อ เพื่อที่จะเอาพลังของธาตุน้ำ มาช่วยส่งเสริม โชคลาภ และบารมีให้แก่ผู้ที่ได้อาศัยอยู่ในบ้านนั้นด้วย

  รวมถึงการเข้าใจธรรมชาติของปลาคาร์ฟ การวางระบบกรองที่เหมาะสม เพื่อที่จะทำให้ จุลินทรีย์ในน้ำ และออกซิเจน อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมกับปลาในบ่อ ส่งผลให้ปลาเจริญเติบโตและสวยงาม

  บ่อควรอยู่ในที่มีร่มเงา ความลึกของระดับน้ำไม่ต่ำกว่า 80 เซนติเมตร ความลึกที่เหมาะสมที่สุดคือ 1.80 เมตร ขนาดความกว้าง ขึ้นอยู่กับจำนวนปลาที่เลี้ยงและขนาดตัว มีจุดรวมที่ต่ำสุดก้นบ่อสำหรับดูดน้ำและของเสียจากบ่อ เรียกว่า “สะดือบ่อ” ที่เหมาะสมกับระบบการไหลเวียน

การวางระบบกรอง

  บ่อกรอง ที่เหมาะสมควรมีขนาดประมาณหนึ่งในสามของบ่อปลา ตำแหน่งบ่อกรองสามารถซ่อนใต้พื้นทางเดิน ศาลา เพื่อความเรียบร้อย นอกจากนี้การทำความสะอาดบ่อควรวางระบบให้ง่าย และสะดวกต่อการทำความสะอาด

HomaTara นอกจากระบบกรองน้ำที่ได้มาตราฐาน แต่บ่อปลาของเรายังรันน้ำด้วยระบบ แอร์ลิฟ ซึ่งเป็นเทคนิคใหม่ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มออกซิเจนในน้ำ ทำให้น้ำดูใส สะอาด ยังช่วยในเรื่องประหยัดค่าไฟแบบสุดๆ มากกว่าระบบทั่วไปถึง 3 เท่า

“ถ้าบ่อปลาของคุณ น้ำไม่ใส เปลืองไฟ ปลาไม่สดชื่น ติดต่อเราสิครับ… HomeTara แก้ปัญหาให้คุณได้”

HomeTara…..สายน้ำในบ้าน

ของมงคลตกแต่งน้ำพุและบ่อน้ำ

การเลี้ยงปลา
เพราะหลักฮวงจุ้ยนั้นถือว่าการเลี้ยงปลาคาร์ฟหรือปลาทอง 9 ตัว โดยให้เลี้ยงสีแดงหรือทอง 8 ตัว สีดำ 1 ตัว ซึ่งจะช่วยปกป้องไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาทำร้ายคนในบ้าน และยังช่วยเสริมโชคเรื่องเงินทองอีกด้วย

หิน
ทางจีนเชื่อกันว่าการตกแต่งน้ำพุ บ่อน้ำ หรือบ่อปลาด้วยหิน เป็นการนำความรุ่งเรืองมาให้ชีวิต ทำให้ชีวิตมีฐานะและหน้าที่การงานที่มีความมั่นคง

พืชน้ำ
ดอกบัวหรือพืชน้ำอื่น ๆ ก็ช่วยตกแต่งให้บ่อน้ำของคุณดูสวยขึ้นได้ หากบ้านไหนจะเลี้ยงพืชน้ำควบคู่กันไปกับปลาก็ไม่มีปัญหา

ดอกไม้และต้นไม้
การตกแต่งน้ำพุ บ่อน้ำ หรือบ่อปลาด้วยดอกไม้ ต้นไม้ที่มีสีสันหลากหลายก็ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับพื้นที่รอบ ๆ ได้ รวมถึงยังถือเป็นการปรับหยินและหยางให้สมดุลด้วยสีของดอกไม้ต่าง ๆ ไปในตัวด้วย โดยสีฟ้า สีน้ำเงิน สีม่วง และสีขาว เป็นสีของหยิน ส่วนสีแดง สีส้ม สีเหลือง เป็นสีของหยาง

รูปปั้นมังกร
การนำรูปปั้นมังกรมาประดับไว้บริเวณใกล้ ๆ หรือในบ่อน้ำ โดยการจัดให้เหมือนมังกรกำลังกินน้ำอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นการนำพาความร่ำรวย มั่งคั่งมาสู่คนในบ้านเช่นกัน